RSS

Thực phẩm phòng tránh loãng xương

08 Th3
Thực phẩm phòng tránh loãng xương

Ở Việt Nam mỗi năm có hơn 2.5 triệu người mắc bệnh loãng xương, độ tuổi mắc bệnh loãng xương ở Việt Nam 25 – 30 tuổi ở nam và trên 50 tuổi ở nữ. Và con số này không ngừng tăng lên đặc biệt là do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học của đại đa số người dân Việt Nam.

Loãng xương là tình trạng xương yếu, giòn, dễ gãy khi có lực tác động vừa đủ có thể chỉ cần bước xuống cầu thang cũng có thể gây ra gẫy xương. Xương có tác dụng hỗ trợ cho các cơ và bảo vệ các cơ quan bên trong cơ thể và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể.

Thành phần chính trong xương chính là Canxi, canxi có rất nhiều trong hải sản đặc biệt là tôm và cua, sữa, sữa chua, ngoài ra Vitamin D cũng giúp hấp thu canxi và cải thiện sức khỏe của xương. Chính vì vậy để duy trì sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý.

Thực phẩm giàu can xi

Sữa chua

Sữa chua rất giàu vitamin D và canxi đặc biệt là các vitamin và khoáng chất khát. Một hộp sữa chua mỗi ngày góp phần đáp ứng nhu cầu canxi và tăng cường sức khỏe xương đồng thời giúp hệ tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể tốt hơn. Ăn sữa chua hàng ngày cũng ngăn ngừa loãng xương.

Sữa

Sữa là nguồn canxi tốt nhất. Sử dụng sữa thường xuyên giúp đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể. Đồng thời sữa cũng cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hạnh nhân

Dùng nửa cốc hạnh nhân mỗi ngày bổ sung 18% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Hạnh nhân không chỉ tăng cường sức khỏe xương mà còn giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng vitamin K và canxi phong phú. Do vậy, nó rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của xương. Bổ sung súp lơ xanh vào chế độ ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa loãng xương và cải thiện hệ miễn dịch.

Nước cam

Một cốc nước cam buổi sáng sớm là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu ngày mới. Nước cam rất giàu vitamin C. Chúng cũng chứa nhiều canxi giúp tăng cường sức khỏe xương. Một quả cam cung cấp khoảng 6% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng một vài viên nén C sủi nếu không thể sử dụng cam hằng ngày. Nhưng hãy tạo ra thói quen lành mạnh và sử dụng vừa đủ tránh bệnh sỏi thận do cung cấp quá nhiều vitamin C.

Hải sản

Trong đa số tất cả các loại hải sản đều cung cấp một lượng canxi rất lớn đặc biệt là tôm và cua tuy nhiên việc sử dụng tôm và cua cần phải lưu ý nên ăn một lượng vừa đủ. Ăn quá nhiều tôm cua cũng sẽ gây hại cho cơ thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như sỏi thận.

Trứng

Trong trứng cũng chứa rất nhiều protein và canxit và khoáng chất khác. Ăn trứng rất tốt cho sức khỏe vì trong chứng chứa ít protein hơn các loại thịt khác. Tuy nhiên theo các công trình nghiên cứu khoa học bạn không nên ăn quá 10 quả trứng 1 tuần. Nếu ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, béo phì …

Advertisements
 
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Posted by trên Tháng Ba 8, 2016 in Tin tức

 

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: