RSS

Phòng khám điều trị gút tại Tp.HCM

29 Th2
Phòng khám điều trị gút tại Tp.HCM

Phòng khám Đa khoa của Viện Gút tại Tp. Hồ Chí Minh là đơn vị y tế khám và chữa bệnh gút và các bệnh liên quan chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam. Xây dựng quy trình khám và chữa bệnh vì mục tiêu trả lại cuộc sống bình thường cho từng bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa viện gút

Điều trị bệnh gút yêu cầu phải hạ và duy trì ổn định được nồng độ axit uric máu <6mg/dl hay <350 micromol/lít để ngăn chặn việc lắng đọng tinh thể muối urat tại các ổ khớp và các cơ quan khác trong cơ thể. Đồng thời phải cải thiện chức năng của thận ở một số bệnh nhân giúp cho việc đào thải axit uric luôn diễn ra bình thường.

Từ năm 2010 cho đến hiện nay các Bác sĩ của Phòng khám đa khoa viện gút đã nghiên cứu giải pháp kết hợp phương pháp điều trị tây y và thảo dược trong điều trị bệnh gút. Việc nghiên cứu này dựa trên yêu cầu đặt ra khi điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng dị ứng với thuốc điều trị tây y hoặc bệnh nhân đã có các biến chứng nặng xuất hiện các vòng xoắn bệnh lý không còn đáp ứng được với thuốc chống viêm giản đau và thuốc hạ nồng độ axit uric máu.

Việc kết hợp điều trị giữa tây y và thảo dược trong điều trị bệnh gút đã cho thấy kết quả rất khả quan khi hầu hết bệnh nhân đều kiểm soát bệnh toàn diện, các bệnh nhân bị dị ứng với thuốc điều trị bằng tây y cũng đã đáp ứng với thuốc điều trị bằng thảo dược. Bệnh gút được kiểm soát và hạn chế tình trạng viêm đau khớp và các cơn gút cấp tái phát.

triệu chứng gút mãn tính

Việc kết hợp giữa tây y và thảo dược tuy hạ nồng độ axit uric máu xuống chậm nhưng các cơn đau viêm khớp gút cấp thưa dần và hết những u cục tophi có kích thước vừa và nhỏ cũng tiêu nhỏ lại, siêu âm khớp thấy đường đôi (dấu hiệu tinh thể lắng đọng) cũng mờ dần.

Phương pháp điều trị phối hợp điều trị bằng Tây y với thảo dược có kiểm soát đang được chứng minh dưới góc nhìn của y học bằng chứng tại các Phòng khám Đa khoa Viện Gút.

Việc loại bỏ hết các tinh thể muối urate lắng đọng không thể đạt được trong một thời gian điều trị ngắn mà phải theo một lộ trình điều trị phụ thuộc và cơ địa của từng bệnh nhân. Với những u cục tophi có kích thước lớn cản trở việc đi lại và sinh hoạt của bệnh nhân thì việc tiểu phẩu loại bỏ bớt tinh thể urat ra khỏi cơ thể đẩy nhanh quá trình điều trị nếu không quá trình điều trị có thể kéo dài trong nhiều năm. Điều quan trọng là việc điều trị bệnh nhân cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ, và kiên trì phối hợp trong suốt thời gian điều trị. Thường xuyên trao đổi với bác sĩ khi có các dấu hiệu bất thường xảy ra mới có được kết quả cuối cùng “Điều trị khỏi bệnh hoàn toàn, có một cuộc sống hoàn toàn bình thường”.

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Hai 29, 2016 in Tin tức

 

Bình luận về bài viết này