RSS

Bài tập trị đau cổ tay

22 Th2
Bài tập trị đau cổ tay
Thực hiện đều đặn những tư thế trong bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị đau cổ tay hiệu quả.
Tư thế mặt bò
Tư thế này có tác dụng ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay với tình trạng tê, đau ở bàn tay và cổ tay.
Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, gập chân phải lại và đặt gót chân gần hông bên trái. Gập đầu gối trái, đặt chân trái lên trên chân phải sao cho 2 đầu gối chồng lên nhau. Giơ tay phải lên, gập khuỷu tay và đưa ra sau lưng. Hạ tay trái xuống, gập khuỷu tay, đưa ra sau lưng và cố gắng nắm 2 bàn tay lại với nhau. Giữ nguyên tư thế trong 10 – 20 giây, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

Tư thế cầu nguyện
Bài tập trị đau cổ tay 1
Đây là tư thế giúp tăng tính linh hoạt và làm giảm căng thẳng ở cổ tay.
Cách tập: Ngồi khoanh chân trên sàn, thẳng lưng, 2 bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực, ngón tay hướng lên trần nhà. Ép chặt 2 lòng bàn tay vào nhau và nâng khuỷu tay lên một chút. Giữ nguyên tư thế trong 20 – 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Tư thế duỗi tay qua đầu
Bài tập trị đau cổ tay 2
Duỗi tay qua đầu là một tư thế yoga giúp trị chứng đau cổ tay hiệu quả.
Cách tập: Ngồi khoanh chân trên sàn, thẳng lưng, đưa 2 tay lên cao qua khỏi đầu, 2 bàn tay đan vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. Duỗi thẳng và vươn cao cánh tay cho đến khi cảm nhận được sức căng của 2 tay. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.
Tư thế đứng cúi gập người
Bài tập trị đau cổ tay 3
Ngoài việc giải tỏa căng thẳng, tư thế này còn giúp giảm đau nhức cổ tay.
Cách tập: Đứng thẳng trên thảm tập, 2 chân mở rộng bằng hông. Từ từ cúi gập người xuống, đặt 2 bàn tay phía dưới 2 bàn chân, lòng bàn tay ngửa lên. Giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở đồng thời hít thở sâu. Sau đó, nâng người lên và đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu.
Tư thế đại bàng
Bài tập trị đau cổ tay 4
Tư thế này có tác dụng tăng tính linh hoạt và giảm đau cổ tay.
Cách tập: Đứng 2 chân mở rộng bằng hông, 2 tay duỗi thẳng trước mặt. Chùng đầu gối xuống, lấy chân phải làm trụ và nâng chân trái đặt lên đùi chân phải. Đặt chéo tay phải lên trên tay trái rồi gập khuỷu tay thành góc 90 độ. Xoắn 2 cánh tay lại sao cho 2 lòng bàn tay chạm vào nhau và duỗi thẳng các ngón tay. Giữ nguyên tư thế trong 20 – 30 giây đồng thời hít thở sâu.

Bích Huệ
(theo tophealthremedies.com)

Advertisements
 
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Posted by trên Tháng Hai 22, 2016 in Tin tức

 

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: