RSS

Phụ nữ và nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay cuối năm

06 Th1
Phụ nữ và nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay cuối năm

Người ngồi làm việc văn phòng lâu chắc hẳn không thể không có cảm giác mỏi, tê nhức ở các đầu ngón tay trỏ ,cái, ngón giữa, cảm giác như có kiến bò ở 3 ngón tay trừ ngón áp út và ngón út. Khi cầm nắm một vật gì đó thường có cảm giác khó chịu, hơi đau,bàn tay như không có lực đó là các dấu hiệu ban đầu của bệnh hội chứng ống cổ tay.

Hội chứng ông cổ tay thường gặp ở dân văn phòng

Vào dịp cuối năm hầu như công ty nào cũng muốn đẩy nhanh tiến độ để công việc được hoành thành trước khi bước sang năm mới. Thời gian làm việc với máy tính tăng lên, bàn tay không được nghỉ ngơi hầu như phải hoạt động hết công suất. Tần suất công việc không giảm mà ngày càng tăng lên. Những lúc thức dậy có cảm giác tê tay, khó chịu, đau nhẹ dù bàn tay vẫn được dữ ấm.

Hội chứng ống cổ tay ban đầu chỉ gây những cơn đau khó chịu sau đó chuyển sang những con đau, tê cứng, như có kim châm vào các đầu ngón tay xuất hiện vào lúc làm việc kéo dài hay vào lúc nữa đêm khiến không ít người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức không thấu. Nếu không chữa trị bệnh sẽ ngày càng nặng hơn khiến các ngón tay bị mất cảm giác, cầm nắm khó khăn, các ngón tay bị teo nhỏ.

Hội chứng ống cổ tay là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Các triệu chứng ban đầu của bệnh rất khó chẩn đoán, người bệnh đa phần đoán là do quá mệt mỏi và tần suất làm việc nhiều khiến cho các ngón tay cảm giác tê đau, nhức mỏi.

Hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay tuy hiếm gặp nhưng người dễ người dễ mắc bệnh thường là những người sử dụng tay nhiều: thợ thợ sửa chữa máy móc, sửa xe, người lao động nặng như chặt thịt cá, béo phì, thợ cắt tóc, người mắc tiểu đường, người bị gút. Đối tượng dễ bị bệnh là nữ giới cao hơn nam giới. Nguyên nhân do ống cổ tay của nữ giới nhỏ hơn và nữ thường làm việc văn phòng liên quan đến máy tính, gõ bàn phím…

Phòng tránh bệnh hội chứng ống cổ tay.

  • Tránh các tư thế cầm nắm thường xuyên, động tác lập đi lập lại gập duỗi cổ tay, không dùng máy tính quá lâu.
  • Có thể uống Omega 3 làm tan mỡ, uống Vitamin 3B giúp lưu thông thần kinh tốt. Tập thể dục thư giãn cổ tay theo cách chống bàn tay lên mặt phẳng bàn, tập gập căng cổ tay giữ vài giây. Có thể tranh thủ tập giữa các giờ làm việc.
  • Điều trị các bệnh lý có thể gây hẹp ống cổ tay như: Gãy xương vùng cổ tay, viêm khớp, viêm bao hoạt dịch, viêm gân…
  • Thường xuyên để bàn tay thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc nhất định.
Advertisements
 
Để lại phản hồi

Posted by on Tháng Một 6, 2016 in Tin tức

 

Nhãn:

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: