RSS

Bị viêm khớp có nên tránh vận động?

21 Th12
Bị viêm khớp có nên tránh vận động?

Việc luyện tập thường xuyên đem lại những lợi ích nhất định đối với người bị mắc bệnh khớp. Nhiều ý kiến cho rằng khi các cơn đau tiến triển thì càng ít hoạt động càng tốt nhưng quan điểm đó thực sự sai lầm bởi nó chỉ làm cảm giác đau đớn kéo dài thêm. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn hình thức tập luyện sao cho phù hợp với sức khỏe của mình.

Có 3 cách tập luyện tốt nhất cho người bị viêm khớp. Đó là:

Tập luyện nhẹ nhàng: Những bài tập như khiêu vũ, yoga, thái cực quyền sẽ giúp cho khớp hoạt động một cách bình thường và giảm sự căng khớp, giúp duy trì và tăng sự dẻo dai.
Luyện tập thể dục, giúp tốt cho khớp, giảm nguy cơ mắc viêm khớp

Tập thể dục rất tốt cho xương khớp

Tập mạnh: Như cử tạ làm mạnh cơ bắp, cơ có mạnh mới hỗ trợ và bảo vệ được các khớp viêm.

tập thể dục nặng, tập tạ

Nên tập các động tác nặng hơn để cơ bắp chắc khỏe

Thể dục nhịp điệu: Các bài tập aerobic hay tập kéo dài như đạp xe đạp giúp cải thiện tim mạch, kiểm soát trọng lượng cơ thể giúp cơ thể vận động toàn thân. Việc kiểm soát trọng lượng là yếu tố rất quan trọng đối với người bị viêm khớp bởi thừa cân sẽ làm tăng áp lực lên các khớp khiến các khớp dễ bị tổn thương.

tập erobic, tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu cũng rất tốt cho xương khớp

Để thiết lập chương trình tập luyện, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trước khi bắt đầu vào tập, bạn cần phải làm ấm các khớp bị viêm, khởi động với các bài tập nhẹ nhàng sau đó thực hiện các bài tập nặng hơn một cách từ từ với các trọng lượng nhỏ, tập thật chậm. Hãy chọn cho mình các bài tập phù hợp nhất và tập luyện thường xuyên.Các phương pháp sau sẽ giúp bạn chặn đứng cơn đau trong thời gian ngắn để thấy dễ chịu hơn khi tập luyện:

Chườm nóng: Chườm nóng có tác dụng giúp làm giãn mạch và tăng lượng máu đến khớp cũng như các cơ quanh khớp, khi lượng máu đến nhiều hơn sẽ làm giảm đau. Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng hay tắm nóng, thực hiện tại nhà, mỗi lần khoảng 15 đến 20 phút, thực hiện 3 lần/ ngày sẽ giúp giảm triệu chứng đau.

chườm nóng, tốt cho xương khớp

Chườm nóng chân rất tốt

Chườm lạnh: Có thể sử dụng các túi đựng nước đá chườm lên vị trí khớp bị đau có tác dụng giúp làm giảm đau và viêm, thường dừng khoảng 10 đến 15 phút mỗi lần. Chườm lạnh được chỉ định trong viêm khớp cấp tính.

Vật lý trị liệu: Bao gồm các biện pháp như kéo giãn, massage và tẩm quất. Với các chuyên viên, những phương pháp này có thể làm giảm đau và làm tăng độ dẻo dai của cơ khớp.

vật lý trị liệu, cơ xương khớp, kéo giãn, massage, tẩm quất

Xoa bóp, bấm huyệt tốt cho xương khớp

Châm cứu: Đây là phương pháp giúp giảm đau rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tin rằng kim châm cứu sẽ kích thích các sợi thần kinh cảm giác sâu, sau đó được truyền lên não và làm giãn cơ.

Nguồn: chuabenhkhop.vn

Advertisements
 
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Posted by trên Tháng Mười Hai 21, 2015 in Tin tức

 

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: