RSS

Một số bài tập thể dục cho người bị bệnh gút

27 Th11
Một số bài tập thể dục cho người bị bệnh gút

Điều trị và đẩy lùi bệnh gút cần phải có thời gian lâu dài, ngoài việc ăn uống nghỉ ngơi điều độ kết hợp với thuốc điều trị bệnh gút. Người mắc bệnh gút cần có một chế độ tập luyện phù hợp để nâng cao sức bền của khớp và giảm thiểu các cơn đau bằng một số bài tập thể dục với người bị gút.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe và những lợi ích sau:

  • Giúp duy trì khả năng hoạt động bình thường của các khớp
  • Tăng độ dẻo dai và sức mạnh của cơ
  • Điều chỉnh cân nặng để giảm gánh nặng lên khớp
  • Giúp xương và các mô sụn duy trì trạng thái khỏe mạnh
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nếu bạn không quen vận động, đừng vội vàng bắt đầu các bài tập nặng vì nó chỉ khiến bệnh gút tồi tệ hơn. Trước khi bắt đầu chế độ tập luyện bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn về những bài tập phù hợp với tình trạng của bệnh. Không nên tự ý tập luyện khi chưa có chỉ định của bác sĩ, điều đó có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng.

moi-lung-1-171355032

Sau đây là những bài tập thể dục dành cho người bị gút để bạn có thể tham khảo.

Bài tập giãn cơ

Giãn cơ sẽ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả bằng sự linh hoạt của các cơ khiến việc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Giãn cơ có thể giúp giảm được sự tích tụ axit uric trong cơ thể.

Bài tập lưng và cơ đùi sau

Ngồi trên sàn, 2 chân duỗi thẳng trước mặt. Vươn mình về phía trước cho đến khi tay chạm ngón chân. Giữ tư thế trong 15 giây và cố gắng làm thêm 3 lần nữa.

Bài tâp vai

Đầu tiên dành vài phút để khởi động, nhất là phần cơ thể trên. Sau đó cuộn người về phía trước trong 30 giây rồi cuộn người về phía sau trong 30 giây. Tay luôn để sát theo cơ thể.

Bài tập cổ tay

Tay nắm hình nắm đấm, xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 30 giây, đổi chiều ngược lại tiếp tục tập trong 30 giây. Nếu việc xoay cổ tay trở nên khó khăn do việc cản trở của hạt tophi thì không nên tập bài tập na

Đi xe đạp

Đi xe đạp sẽ giúp các cơ của bạn hoạt động nhịp nhàng, giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, tăng cường thể chất và sự nhẫn nại, cải thiện sức khỏe tâm lý.

Đi bộ

Đi bộ không chỉ làm cho các cơ khỏe mạnh mà còn có tác dụng chống loãng xương và giòn xương. Bên cạnh đó, đi bộ làm giảm đau nhức, giúp các khớp dẻo dai và chống thoái hóa khớp. Hơn thế nữa, nếu đi bộ thường xuyên thì khối mỡ sẽ giảm, khối cơ nở nang khiến động tác của chúng ta khoẻ hơn, nhịp nhàng và khéo léo hơn.

Advertisements
 
Để lại phản hồi

Posted by on Tháng Mười Một 27, 2015 in Kiến thức

 

Nhãn: , ,

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: